Bánh mỳ Trang Lú
Bánh mỳ là sản phẩm ẩm thực đường phố, tuy rất phổ biến nhưng rất ít thương hiệu đảm bảo nguồn gốc, độ an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm mà mang lại nét độc đáo, mới lạ đan xen truyền thống.
Công ty TNHH Ẩm Thực Trang Trang triển khai dự án Bánh mỳ Trang Lú với quy trình chế biến sản phẩm bánh mì với 2 dòng bánh mì que truyền thống Hải Phòng và bánh mì Cóc Sài Gòn với nhiều hương vị, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm từ quy đóng gói, bảo quản và vận chuyển đến các đơn vị phân phối.
Vấn đề và giải pháp:
Bánh mì là sản phẩm của ẩm thực đường phố, nó mang nhiều hương vị và đặc trưng khác nhau tại các vùng miền khác nhau. Tại Hải Phòng bánh mì cũng vậy, nó đa dạng về hình thức và hương vị. Ngoài ít những sản phẩm làm lên tên tuổi thì nhiều sản phẩm đại trà sai quy cách và không đảm bảo nguồn gốc đang hiện hữu trên thị trường. Với mong muốn lan toả ẩm thực mang tính độc đáo và mới lạ nhưng đan xen hương vị truyền thống, doanh nghiệp đã xây dựng quy trình chế biến sản phẩm bánh mì với 2 dòng bánh mì que truyền thống Hải Phòng và bánh mì Cóc Sài Gòn theo một cách thức khác về chất lượng và hương vị mà lại bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm từ quy đóng gói, bảo quản và vận chuyển đến các đơn vị phân phối.
Mang ẩm thực đường phố bình dân và ẩm thực Hải Phòng nói riêng đi ra các tỉnh thành khác và tạo vị thế vững chắc cho Ẩm thực đường phố Hải Phòng từ những thứ quen thuộc, nhưng lại độc đáo và giá thành cạnh tranh. Doanh nghiệp mong muốn đưa các sản phẩm ẩm thực đường phố đặc trưng xen lẫn hương vị Hải Phòng đến tận tay của khách hàng thông qua chuỗi bán lẻ.
Khách hàng sử dụng sản phẩm bánh mì với các dòng bánh mì que nhưng đa dạng về chủng loại, mùi vị và bánh mì Cóc Sài Gòn với chất lượng và hương vị tốt nhất. Đảm bảo về nguồn gốc, độ an toàn được kiểm định VSATTP của sản phẩm. Và đặc biệt từ khâu sản xuất đến khâu đóng gói sử dụng tối ưu hóa máy móc.
Sản phẩm
Dự án Bánh mỳ Trang Lú cung cấp bánh mì với 2 dòng sản phẩm bánh mì que Hải Phòng và bánh mì Cóc Sài Gòn.
Sản phẩm Bánh mì que cay sử dụng mẫu bánh mì que làm tay truyền thống cuả Hải Phòng cùng với 5 hương vị nhân khác nhau pa-tê truyền thống, phô mai, bơ tỏi, bơ dừa, xúc xích mỡ hành. Thay vì chỉ có một loại nhân pa-tê, doanh nghiệp kế thừa và sáng tạo đổi mới ra 5 loại nhân khác nhau và được coi là sản phẩm bánh mì chủ lực tạo nên thương hiệu. Đặc trung dòng bánh mì này là pa tê với loại thường và cay, theo cách sáng tạo của công ty với hương vị pa tê ăn không bị ngấy, béo, hương vị của thịt và thành phần thơm đặc trưng riêng khác với dòng pa tê đang bán taị Hải Phòng.
Sản phẩm bánh mì Cóc Sài Gòn với chiếc bánh mì đặc trưng của Sài Gòn nhưng được sản xuất theo công thức riêng và đặc biệt nhân bánh là các ẩm thực truyền thống Hải Phòng như chả cá mỏng, chả mực giã dối,….
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có một dòng sản phẩm khô đóng gói sẵn mang tên Snack bánh mì Hải Phòng. Dòng sản phẩm này gồm có 4 vị: bơ dừa, bơ tỏi, mỡ hành và trứng muối. Đây là loại bánh mì que được cắt miếng nhỏ vừa ăn sấy khô cùng nhân và lắc qua bột các vị (loại bột từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản đặc trưng riêng của doanh nghiệp).
Doanh nhiệp có nguồn thu chủ lực từ 2 dòng bánh mì que Hải Phòng và bánh mì Cóc Sài Gòn đều đặn trong quá trình kinh doanh. Ngoài ra sản phẩm bánh snack là nguồn thu tiếp theo sau khi chạy thử thành công của doanh nghiệp.
Khách hàng mục tiêu
- Khách hàng mục tiêu là khách hàng trẻ tuổi. Có thói quen ăn đồ ăn nhanh, học sinh, sinh viên, dân văn phòng.
- Mục đích sự dụng trong các bữa ăn sáng và bữa phụ. Mang tính tiện lợi và đáp ứng đủ hàm lượng dinh dương từ chất sơ, đạm, tinh bột và chất béo.
- Sản phẩm thuận tiện trong việc bảo quản và sử dụng. Chỉ mất 5’ để chuẩn bị bữa sáng chất lượng mang đặc trưng vùng miền cho cả gia đình. Đặc biêt hữu ích khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng. Với giá trị tương đương 1 bữa sáng trung bình khoảng 20.000đ. Hay với tiện ích mua ăn nhanh.
- Kỳ vọng là đưa sản phẩm vào tất cả các siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi để phục vụ nhớm đối tượng khách mua về và chế biến tại nhà. Mở các điểm bán, Kiosk tại các khu vực dân cư trong thành phố phục vụ khách hàng mua sản phẩm chế biến sẵn.
Thị trường
Bánh mì que trang Lú đã mở rộng và hoạt động 6 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Số lượng sản phẩm tại mỗi điểm bán khoảng 500 sản phẩm/ngày. Kinh phí đầu tư thấp với khoảng 10 triệu cho 1 điểm bán (Thấp hơn hầu hết các thương hiệu bánh mì nhượng quyền). Doanh thu điểm bán từ 2,000,000 - 2,5000,000 /ngày. Phản hòi từ khách về sản phẩm tốt và chỉ dừng lại do tình hình dịch bệnh covid 2021 bừng phát tại Hồ Chí Minh.
Hiện tại bánh mì que cay Trang Lú vẫn duy trì hoạt động tại 2 điểm bán tại TP Hồ Chí Minh và 1 điểm bán tại Hà Nội. Hải Phòng có 2 điểm bán nhượng quyền duy trì ổn định.
Các địa điểm đặt các kiosk bán hàng đặt cách nhau trong khoảng cách 1km tại TP Hồ Chí Minh đều duy trì được doanh thu ổn định
Doanh thu trung bình của công ty trước dịch covid 2021 là khoảng 600 triệu/12 điểm bán tại 3 điểm TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Ẩm Thực Trang Trang
Người liên hệ: Đào Thị Thu Trang
Địa chỉ: Số 669 Phạm Văn Đồng, Hải Thành, Quận Dương Kinh, Hải Phòng
Điện thoại: 0904.281.026
Email: congtytnhhamthuctrangtrang@gmail.com
Cổng thông tin khởi nghiệp quốc tế
Cổng thông tin khởi nghiệp trong nước
Các dự án khởi nghiệp nổi bật
Tin tức mới nhất