Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của chàng trai trẻ 9X với Lozi

Một trong những gương mặt doanh nhân trẻ đang được nhiều người mến mộ hiện nay là Nguyễn Hoàng Trung – ông chủ trẻ tuổi của Lozi. Cùng tìm hiểu về ý tưởng khởi nghiệp và những thành công độc đáo của anh với dự án này.

Hiện nay, Lozi là một trong những kênh thông tin, mua bán trực tiếp được vô số bạn trẻ yêu thích vì những tính năng độc đáo, tiện dụng, đáp ứng nhu cầu ăn – chơi – mua sắm của đông đảo bạn trẻ hiện đại. Cái tên Lozi không còn  xa lạ đối với những người thuộc lứa tuổi đôi mươi ở Việt Nam. Ông chủ của ý tưởng khởi nghiệp này là một chàng thanh niên vô cùng trẻ trung, yêu ẩm thực, có đam mê với công nghệ – Nguyễn Hoàng Trung, sinh năm 1992.

Nhắc đến Nguyễn Hoàng Trung, rất nhiều người bày tỏ lòng yêu mến và ngưỡng mộ đối với một người trẻ đầy nhiệt huyết, dám làm, dám hành động như anh. Đang du học tại một trường đại học danh tiếng hàng đầu về công nghệ tại Hàn Quốc, Nguyễn Hoàng Trung đã quyết định dừng lại con đường học hành của mình để đi theo “tiếng gọi của con tim”. Theo ông chủ 9X chia sẻ, ý tưởng khởi nghiệp này xuất phát từ niềm đam mê với ẩm thực của anh. Kết hợp với sự am tường về công nghệ từ việc học của mình, năm 2012, Trung quyết định rời Hàn Quốc về Việt Nam, khởi động dự án khởi nghiệp Lozi – ứng dụng công nghệ tìm kiếm đồ ăn và địa điểm ăn uống.

Ý tưởng khởi nghiệp hay của CEO 9X gặp phải một đối thủ cạnh tranh lớn là Foody nhưng bằng sự sáng tạo của mình, Nguyễn Hoàng Trung đã thuyết phục được những nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào Lozi. Khi đứng trước câu hỏi của đại diện nhà đầu tư Golden Gate Ventures về sự khác biệt giữa Lozi và Foody, anh đã nhanh chóng chứng minh được nét độc đáo riêng trong ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của mình. Nếu Foody đẩy mạnh vào việc tiếp thị địa điểm ăn uống thì Lozi nhắm đến mục tiêu tiếp thị thức ăn với hình ảnh đồ ăn đẹp, đối tượng người dùng đang tìm kiếm sự thuận tiện, nhanh chóng. Cùng với những chiến lược phát triển dự án và tầm nhìn cho 5 năm, 10 năm của Lozi, Nguyễn Hoàng Trung đã kêu gọi được số vốn lên đến hàng triệu đô của nhà đầu tư nước ngoài.
 
Để tạo nên được một ý tượng khởi nghiệp hay và có sức cạnh tranh như Lozi, CEO 9X khai thác chính nhu cầu của bản thân và nhu cầu của chính mình. Đối với những bạn trẻ trong độ tuổi đôi mươi hiện nay, những cuộc hẹn ăn uống đang ngày càng phổ biến hơn nhưng trước mỗi cuộc hẹn lớn nhỏ, chúng ta thường băn khoăn “ăn gì được nhỉ?” hay “hôm nay mình ăn gì?”. Rõ ràng, mỗi chúng ta đều có tâm lý chọn lựa món ăn trước khi lựa chọn địa điểm. Đây chính là điều mà Nguyễn Hoàng Trung tập trung khai thác để xây dựng nên ý tưởng khởi nghiệp Lozi của mình.

Trong 3 năm vừa qua, Lozi đã không ngừng lớn mạnh và được nhiều người biết đến, điều đó đồng nghĩa với việc ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của CEO 9X này đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là sau khi nhà đầu tư nước ngoài chính thức rót vốn cho dự án. Sự kiện doanh nhân trẻ Hoàng Trung nhận được nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã được nhiều đơn vị truyền thông đưa tin và ca ngợi. Hơn thế, sự phát triển của Lozi ngày hôm nay đã kiểm nghiệm cho giải thưởng Nguyễn Hoàng Trung nhận được năm 2013 – giải nhì cuộc thi Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp do Trung Ương Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức.

Hiện nay, bất kì bạn trẻ nào đang nắm trong tay những món đồ công nghệ như máy tính, điện thoại smart phone đều có thể tiếp cận với ý tưởng khởi nghiệp hay ho và đầy thú vị này của doanh nhân trẻ người Quảng Ngãi. Rất nhiều người sử dụng Lozi đã dành lời khen cho ý tưởng khởi nghiệp này và bày tỏ sẽ tiếp tục ủng hộ Lozi vì nó đem lại sự tiện ích cho người dùng.

 
Tài Minh – P.QLCN&TTCN.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *